June 2008

28 June 08 : Check Point #1

     อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นเดือนมิถุนายนแล้ว ผ่านไปแล้วครึ่งปี เป้าหมายต่างๆที่เคยวางไว้เมื่อตอนต้นปีจะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่รู้ วันนี้เรามาดูกันดีกว่า.. ว่าทำอะไรไปได้บ้างแล้ว (จาก Blog แรกของปี 1 Jan 08 : Happy New Year 2008.. ) ฟิตภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง.. หมดปีนี้มรึงต้องเว้าปะกิตกะฝรั่งอย่างคล่องแคล่วนะว่อย.. กรูจะสื่อสารกับคนอื่นให้เข้าใจ พูดแล้วเคลียร์!! จัดระบบความคิดให้ดีๆ อ่านหนังสือให้เยอะๆ คิดว่าน่าจะช่วยได้นะ..… Read More »28 June 08 : Check Point #1

21 June 08 : การเดินทางแสนเปลี่ยวและยาวนาน..

     วันนี้มาต่อเรื่องที่ติดค้างเอาไว้ การเดินทางที่เปลี่ยวและยาวนาน หากดูจากชื่อช่างเป็นอารมณ์ที่หดหู่และน่าเศร้ามากมาย แต่จริงๆแล้วมันไม่มีอะไรหรอก มันเป็นการเดินทางของข้าพเจ้าตลอดวันหนึ่ง เดินทอดอารมณ์ไปเรื่อยๆ ตามประสาคนที่หาเวลาว่างให้กับตัวเองไม่ค่อยจะได้ ก็เลยอยากจะใช้เวลาทั้งวันที่มีอยู่ให้เกิดคุณค่ามากที่สุด      การเดินทาง ณ วันเสาร์ที่ 21 มิ.ย. เริ่มต้นจากสถานที่ซุกหัวนอน นั่งรถเมล์ไปยังพาต้าเพื่อไปเอา MP3 Player ที่ถูกไฟกระชากจาก Amplifier ย้อนกลับเข้าเครื่องผ่าน Jack จนสิ้นชีวิตในบัดดล ส่งไป… Read More »21 June 08 : การเดินทางแสนเปลี่ยวและยาวนาน..

June 2008 : รวบยอดรวมมิตร ต้นเมถุน

     ข้าพเจ้าขอมาไวไปไว ขอรวบยอดสรุปเลยหล่ะกันครับ.. 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาวุ่นวายมากๆ มันไม่จบเสียที มีเรื่องเข้ามาเยอะแยะปวดหัวไปหมดแล้ว เออ.. กรูรู้ว่าชีวิตมันต้องมีปัญหาเข้ามาให้เราแก้ไม่หยุดหย่อน แต่เพลาๆลงบ้างก็ได้นะ วันๆรู้สึกหัวจะระเบิดยังไงไม่รู้.. เอานิ้วไปจิ้มขมับดูมันบวมๆยังไงไม่รู้.. เหมือนมีเลือดมาคั่งอยู่ กดไปแล้วมันนิ่มๆยุบลงไป พอเอานิ้วออกมันก็บวมต่อ.. หัวกรูจะระเบิดไหมนี่.. ไม่ใช่ว่านั่งๆเขียนโปรแกรมอยู่หัวระเบิดตู้มมม!! เศษขี้เลื่อนกระจายเต็มพาร์ติชัน เลือดกระเซ็นไปทั่วหน้าจอคอมพ์ เศษเนื้อกระเด็นใส่เคส เลือดค่อยๆไหลเป็นทางลงสู่เครื่องคอมพ์ ไหลเข้าเมนบอร์ด พาวเวอร์ซับพลาย ลัดวงจร ไฟไหม้ออฟฟิศเผาร่างไร้วิญญาณที่อุทิศให้แก่ปัญหาต่างๆที่ประดังเข้ามาราวกับห่ากระสุน… Read More »June 2008 : รวบยอดรวมมิตร ต้นเมถุน

30 May – 1 Jun 08 : ทริปเกาะนางยวน #2

     วันนี้เคลียร์งานเสร็จไปบางส่วนล่ะ มาอัพทริปนางยวนต่อ..  คืองี้..  ทริปครั้งนี้ไม่ได้มีแก๊งค์เราไปแก๊งค์เดียวหรอก มีผู้ร่วมทัวร์เป็นกลุ่มผู้สูงอายุประมาณ 20 คน อายุประมาณ 40-55 ปี ไปด้วย ดูท่าทางเหมือนพวกโต๊ะเปียแชร์มาเที่ยวกัน ไม่ใช่มาเที่ยวแบบครอบครัวชัวร์ๆ ก็คงจะพอเดาได้ล่ะนะว่าพฤติกรรมที่จะกล่าวถึงต่อไปจะเป็นเยี่ยงไร ซึ่งต่อไปจะขอเรียกกลุ่มนี้ว่า 'แก๊งค์ไต้หวัน' ละกัน      แก๊งค์นี้นิสัยแย่สุดๆ ไร้มารยาทมากๆ จนไม่รู้จะกล่าวว่าอย่างไรแล้ว เริ่มเห็นแววตะหงิดๆตั้งแต่ขึ้นเรือแล้วล่ะ.. รถของพวกไต้หวันมาถึงเป็นคันสุดท้ายเลย เลทไปประมาณ… Read More »30 May – 1 Jun 08 : ทริปเกาะนางยวน #2

30 May – 1 Jun 08 : ทริปเกาะนางยวน #1

     สวัสดีวันอาทิตย์.. เพิ่งกลับมาจากทริปเกาะนางยวนสดๆร้อนๆ มันเป็นเกาะที่สุดยอดมากเลย เกาะนางยวนเป็นเป็นทรัพย์สินของราชพัสดุที่ให้สัมปทานแก่เอกชน จะว่าไปแล้วก็เป็นเกาะส่วนตัวนั่นล่ะ.. น้ำใส เงียบสงบ เป็นส่วนตัวมาก.. เหมือนเกาะทั้งเกาะเป็นของเราเลย.. ไม่เหมือนเกาะเต่า เจริญเกินไป คนเยอะเกิ๊นน..      เกาะนางยวน อยุ่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ลงเรือที่ท่ามะขามน้อย ชุมพร เกาะห่างจากชายฝั่งประมาณ 67km เดินทางด้วยเรือ Catamaran ของลมพระยา ใช้เวลาเดินทาง 1.30… Read More »30 May – 1 Jun 08 : ทริปเกาะนางยวน #1