August 2010

24 Aug 10 : An Old Dreams

เมื่อวานอารมณ์เซ็งทำงานไม่ค่อยได้ ขืนทำต่อไปคงไม่ได้งาน แถมเครียดกว่าเดิมอีก ก็เลยหาเรื่องผ่อนคลายไปดูหนังดีกว่า ไปดูเรื่องกวน มึน โฮ ที่ตั้งใจจะดูมานานและ นี่อุตสาห์ไปดูตั๋วราคาเต็ม หนีมาดูวันที่คนอื่นไม่ค่อยได้ดู ก็ไม่คิดว่าคนจะเต็มโรงขนาดนี้ แถมวันนี้ผีเยอะอีกด้วย ผมคงไม่พูดมากแล้วครับ บ่นไปยังไง ก็ไม่มีอะไรดีขึ้นอ่ะครับ คนกลุ่มนั้นก็ยังคงไม่ได้รับรู้อะไร ยังปฎิบัติตัวเหมือนเดิม ผมก็เคยบอกเค้าด้วยความหวังดี แต่ก็โดนด่ากลับมา เฮ้อ.. คนเรานี่ ถ้ารู้จักคำว่ามารยาทหน่อยก็ดีนะครับ มารยาทในการอยู่ร่วมกันของสัตว์สังคม ตอนนี้ก็แค่ขอให้มีอะไรสักอย่างที่ไปกระตุ้นให้เค้าเหล่านั้นฉุกคิดขึ้นมา และถ้าให้ดีก็ขอให้เค้าปรับปรุงด้วยจะเยี่ยมมากครับ… Read More »24 Aug 10 : An Old Dreams

16 Aug 10 : ชีวิตฉันต้องก้าวเดินต่อไป..

ก้าวเดินอยู่บนชานชาลารถไฟฟ้าสยามพร้อมหยดน้ำตาที่ค่อยๆซึมออกมา ท่ามกลางผู้คนที่เดินขวักไขว่รีบเร่งเพื่อเปลี่ยนขบวน  บ้างก็สบสายตาทำหน้าฉงนปนสงสารแล้วผ่านไป ฉันก็ยังคงเดินต่อไป และทิ้งคราบน้ำตานั้นเพื่อคอยย้ำเตือนว่าที่สุดแล้วชีวิตฉันต้องก้าวเดินต่อไป ธีรเดช  16/8/10 19:55

13 Aug 10 : คุ้นชิน แต่ไม่ชาชิน

วันนี้เป็นวันเรื่องราวปะปนตีรวนกันในหัวเยอะมาก ตั้งสติไม่ค่อยได้เลย   1.บ้านน้ำรั่ว เซ็ง น่าเบื่อ ไม่อยากจะรับรู้เลย ไม่อยากไปตบตีกับช่างแล้ว.. พอพูดถึงช่างแล้วทุกอย่างมัน flash back เข้ามาในหัวหมดเลย งายชุ่ย หมกเม็ด ทำงานไม่เรียบร้อย มาซ่อมอย่างนึง แต่ไปทำอีกอย่างนึงให้เสีย ต้องคอยชี้จุด ต้องคอยคุมตลอดเวลา ยิ่งแรงงานต่างด้าวนี่ยิ่งปวดกบาล สื่อสารกันก็ไม่รู้เรื่อง แถมงานแย่มากๆ  ที่ผ่านมาเหมือนกระบวนการมันจบไปแล้ว เรายกขึ้นหิ้งไปแล้ว และพยายามปรับความคิดและสุขภาพจิตให้กลับมาเป็นปกติ… Read More »13 Aug 10 : คุ้นชิน แต่ไม่ชาชิน

7 Aug 10 : วันเกิดในปีที่ผ่านพ้นวัยเบญจเพส

ผ่านพ้นมาอีก 1 ปี กับวันคล้ายวันเกิดของข้าพเจ้า ปีนี้เป็นปีที่มีความสุขเอามากๆเลยละครับ  แม้ว่าจะแก่ขึ้นมาอีกหนึ่งปี ตอนนี้ก็ 26 แล้ว แต่ใจกลับยิ่งกระปรี้กระเปร่า เพราะผ่านพ้นวัยเบญจเพสแล้วครับ ปีนี้จะเที่ยวให้บ้าคลั่งเลย ตารางเที่ยวเต็มเอี๊ยดดด คอยดูนะครับ ผมจะทำให้เห็นว่าการไปเที่ยวไม่ใช่แค่การไปพักผ่อน เปลี่ยนสถานที่เล่นไพ่ แต่การไปเที่ยวจะทำให้ตัวเราพัฒนาขึ้น มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ^^ ปีที่ผ่านมาได้พบปะผู้คนหลากหลาย ได้ทดลองทำงานอะไรใหม่ๆ ได้เดินตามเส้นทางที่ตัวเองเลือก ได้รู้จักมิตรภาพที่แท้จริง ได้พบกับคำว่าเพื่อนแท้อีกครั้ง ได้กลับไปมองโลกด้วยมุมมองเดิมๆอีกครั้ง… Read More »7 Aug 10 : วันเกิดในปีที่ผ่านพ้นวัยเบญจเพส

3 Aug 10 : ฉันไม่ได้เกิดความรู้สึกเช่นนี้มานาน

  …ฉันไม่ได้เกิดความรู้สึกเช่นนี้มานาน ก่อนนั้นฉันทำให้ตัวฉันไร้ความรู้สึก ไร้ซึ่งการรับรู้ ความเคลื่อนไหว  การเปลี่ยนแปลงไปของอารมณ์และสิ่งมีชีวิตรอบข้าง   …ฉันไม่ได้มีความรู้สึกเช่นนี้มานาน  แรกเกิดมันก็หอมหวานชวนฝัน ชวนให้ติดตรึง คะนึงหา รู้ก็รู้ว่าสักวันนึงไม่ช้า ไม่นาน มันคงค่อยๆจางหายไป ความว่างเปล่าโดดเดี่ยว ในห้วงจิต คงคิดจะกินกัดกร่อนหวนคืน   …ฉันไม่ได้สัมผัสความรู้สึกเช่นนี้มานาน ไม่ต้องเกรงหรือกลัวว่าจะสูญเสีย  ฉันจะคอยดูแล บำรุง เฝ้ารักษา และทะนุถนอม คงไว้ให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้ … Read More »3 Aug 10 : ฉันไม่ได้เกิดความรู้สึกเช่นนี้มานาน