7 Aug 10 : วันเกิดในปีที่ผ่านพ้นวัยเบญจเพส

ผ่านพ้นมาอีก 1 ปี กับวันคล้ายวันเกิดของข้าพเจ้า ปีนี้เป็นปีที่มีความสุขเอามากๆเลยละครับ 

แม้ว่าจะแก่ขึ้นมาอีกหนึ่งปี ตอนนี้ก็ 26 แล้ว แต่ใจกลับยิ่งกระปรี้กระเปร่า เพราะผ่านพ้นวัยเบญจเพสแล้วครับ ปีนี้จะเที่ยวให้บ้าคลั่งเลย ตารางเที่ยวเต็มเอี๊ยดดด คอยดูนะครับ ผมจะทำให้เห็นว่าการไปเที่ยวไม่ใช่แค่การไปพักผ่อน เปลี่ยนสถานที่เล่นไพ่ แต่การไปเที่ยวจะทำให้ตัวเราพัฒนาขึ้น มีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ^^

ปีที่ผ่านมาได้พบปะผู้คนหลากหลาย ได้ทดลองทำงานอะไรใหม่ๆ ได้เดินตามเส้นทางที่ตัวเองเลือก ได้รู้จักมิตรภาพที่แท้จริง ได้พบกับคำว่าเพื่อนแท้อีกครั้ง ได้กลับไปมองโลกด้วยมุมมองเดิมๆอีกครั้ง ใครว่าเบญเพสมันทำให้เกิดแต่เรื่องร้ายๆล่ะครับ 

เย็นวันที่ 6 Aug Birthday Eve เพื่อนๆสมัยประถม ก็นัดกันไปกินข้าว ร้องเกะกัน ที่ร้านกลัวดัง แถวๆเดอะมอลล์ท่าพระ วันนี้เมื่อปีที่แล้วเราก็เป็นคนนัดเพื่อนๆมากินข้าวเหมือนกัน กินกันจนข้ามวันแล้วก็ Happy Birthday ให้เรา ^^  มีความสุขมากๆ หนึ่งปีผ่านไป ปีนี้มาพร้อมกับเค้กก้อนโตเขียนหน้าถึงพี่เคน ว่ะฮ่าฮ่า กลายเป็น alias name ไปแล้ว มีความสุขมากครับ ขอบคุณเพื่อนๆประถมทุกคนนะครับ ที่ยังระลึกถึงกันอยู่ ขอบคุณยุ้ยที่ Phone In มาจาก Jordan เพื่อมาร่วมร้องเพลง Happy Birthday และอวยพรให้เรา ^^ ประทับใจมากครับ

ตื่นมาเช้าอีกวัน เพื่อไปร่วม 1-day trip กับแก๊งค์ Settrade ไปเล่น Cable Ski กันล่ะครับ เป็นครั้งแรกเลย อยากเล่นมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีใครชวนไป จริงๆแล้วชอบกิจกรรม Adventure เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ถ้าใครที่ชอบแนวเดียวกันแล้วอยากหาคนร่วมทริปก็บอกมาได้นะครับ ^^ วันนี้ก็ไปเล่นกันที่บึงตะโก้ ที่สมุทรปราการล่ะครับ ค่อยๆฝึกจาก Board นั่ง ได้แล้วก็ค่อยขยับมาเป็น wake board แต่ย่อขาไว้เพื่อฝึกการทรงตัวก่อน ฝึกเป็น 10 รอบ ถึงจะเริ่มทรงตัวได้ แต่ทำได้เท่านี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว สำหรับการเล่นครั้งแรก น้องๆก็ถามว่าพี่ธีเล่นครั้งแรกจริงๆเหรอ ก็ใช่ครับ หรือว่าเราอาจมีทักษะจากการเล่น Ice Skate มาก่อนหว่า ^^ สนุกมากๆ มันส์มากๆ เลยจริงๆ เล่นจนแขนล้า เปรี้ยไปทั้งตัว แถมได้แผลกลับมาอีก 55 ก็คิดอยู่ว่าพรุ่งนี้ระบมตัว.. แล้วมันก็จริงๆครับ ร้องโอยทุกท่าที่ขยับ T.T

 

จบจาก Cable Ski ก็ไปกินอาหารเวียดนามที่ VT แหนมเนือง  อร่อยมากเลย ชอบๆ

กินเสร็จก็ไปลุยกันที่บ้านน้องปอม เป็น party เปิดห้องโฮมเธียร์เตอร์ใหม่ ^^ ก็ไป Sound Check กันพอเป็นพิธี แล้วก็ลงมาลุย BBQ กัน อาหารอร่อยมากเลย น้ำพันช์ฝีมือแฟนปอมก็อร่อยสุดๆไปเลย กินเสร็จก็ขึ้นไปคาราโอเกะกันต่อ เครื่องเสียงดีๆ จอดีๆ บรรยากาศดีๆ นั่งแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีจัง (อยากมีห้องอย่างงี้บ้างจังครับ) ร้องเกะ 2 วันติดเป็นอะไรที่ทรมานคอจริงๆ ร้องกันเข้าไปให้เสียงแหบแห้ง ระหว่างร้องก็มีคั่นรายการด้วย Roulette จากพี่แป้งครับ เล่นกันขำๆครับ ไอ่เราก็ปั่นได้ มะม่วงน้ำปลาหวาน 55 สังสรรค์กันพอสมควรแก่เวลาก็แยกย้ายกันกลับบ้านครับ 

 

ถือเป็นการฉลองวันเกิดที่มีความสุขมากเลยครับ กิจกรรมเต็มวันจริงๆ แม้ว่าหลายๆคนจะไม่ทราบว่าวันนี้วันเกิดผม แต่แค่ได้มาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันในวันดีๆอย่างนี้ ผมก็ดีใจแล้วล่ะครับ ^^ วันเกิดสำหรับผมมันก็เป็นแค่วันธรรมดาๆวันหนึ่ง ที่ใช้เตือนให้เรารู้ว่าเอ็งจะแก่ขึ้นอีก 1 ปีแล้วนะ เอ็งจะปล่อยให้วัยวุฒิเพิ่มอย่างเดียวไม่ได้นะ ต้องพาคุณวุฒิตามไปด้วย เอ็งต้องเติบโตขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่ามิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างทางหรอกครับ 

 

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมอวยพรวันเกิดนะครับทั้งทาง SMS, MMS, Facebook และผ่าน Blog แห่งนี้ 
และขออภัยด้วยที่ไม่สามารถตอบกลับได้ทุกคน ขอบคุณจริงๆครับ ^^

 

ธีรเดช อายุยี่สิบหก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *