March 2008

29 Mar 08 : Always 2..

     หลังจากทำธุระช่วงเช้าเสร็จวันนี้ตอนเย็นก็นั่งรถเมล์สาย69 อ้อมโลกด้วยความไม่รู้เส้นทางไปถึงสยามจนได้.. รัตนาธิเบศร์ อ้อมสนามบินน้ำ ติวานนท์ แล้วมาโผล่ที่เดิม!! แคลาย เข้างามวงศ์วาน ต่อวิภาวดีรังสิต ออกดินแดง แล้วมาโผล่อนุสาวรีย์.. จากนั้นก็ถ่อสังขารเดินอ้อมครึ่งวงกลมนรกไปยัง BTS และในที่สุดก็ไปถึงสยามจนได้.. เดินทอดอารมณ์สักครู่ ด้วยความวางใจในรอบหนังจาก movieseer ที่เข้าไปเช็คผ่านมือถือระหว่างนั่งรถสำรวจเส้นทางบ้านนอกอยู่.. จะดูรอบ 18.30น. แต่ตอนนั้น 17.11น.. เดินไปสักพักเริ่มตะหงิดๆ.. ก็เลยวิ่งไปเข้าไปโรงหนังสยามโดยด่วน..… Read More »29 Mar 08 : Always 2..

28 Mar 08 : ศุกร์..ไม่สุข..

     ศุกร์นี้ก็เหมือนทุกศุกร์ที่ผ่านมา ที่ไม่ค่อยจะมีกะจิตกะใจทำงานสักเท่าไร นั่งพิมพ์นู้นพิมพ์นี่ไปเรื่อย.. ที่ไม่มีสมาธิไม่ใช่ว่าจะดีใจที่จะได้หยุดเสาร์อาทิตย์.. แต่สัมผัสเราคงรับรู้ได้จากบรรยากาศภายในออฟฟิศที่เปลี่ยนแปลงไป มีคลื่นแห่งความสุขพัดผ่านเราเป็นระยะๆ พอทำให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวยบ้าง.. ทำให้วันทำงานวันนึงมีสีสันขึ้น.. ถ้าเราเป็นต้นกำเนิดคลื่นเหล่านั้นบ้างก็คงดี.. ธีรเดชตัดพ้อตนเอง.. พร้อมหันหน้ามุ่งพิมพ์งานไร้สาระต่อไป..       ชีวิตช่วงหลังๆไม่ค่อยมีแพลนทำอะไรเท่าไรหรอก.. เลิกงานก็ว่าง เลิกงานก็คว้าง ไม่รู้จะทำอะไรต่อดี.. จะทำงานต่อดึกดื่นก็ใช่ที่.. แต่ก็ไม่รู้จะไปที่ไหน.. กลับบ้านก็.. นะ.. รู้ๆกันอยู่..  ชีวิตดูไม่มีจุดหมายจังเลย  ในเบื้องลึกจิตใจก็ตอกย้ำย้อนกลับมาทันที.. แล้วต้นปีเขียนอะไรไว้ในบล็อกนี้บ้างจำได้ไหม..… Read More »28 Mar 08 : ศุกร์..ไม่สุข..

โคลงสภาวบรรยาย.. เรื่อยเปื่อย

     วันเวลาส่งงานล่วง    จวนตัวนั่งง่วนนั่งโงหัว             ไม่ขึ้นงานราษฎร์งานหลวงรัว    กระหน่ำหงุดหงิดเครียดเบลอมึน  ใครเล่า เห็นใจ      ตัวเราย่อมเรียนรู้      ตัวเรางานเร่งงานหนักเบา        เรารู้เร่งคิดขจัดขลาดเขลา     เหี้ยนหาย มลายสิ้นยืนยันยืนหยัดสู้             จนสิ้น วิญญา                              ธีรเดช 20:33

14 Mar 08 : เข้าโรงงานสูบเลือดมาอีกแล้ว..

     เมื่อวานอารมณ์ครึ้มๆ ปวดหัว เพลีย.. ตอนเย็นก็เลยไปบริจาคเลือด เนื่องจากครบ 3 เดือนพอดีเป๊ะ.. และบังเอิญคืนก่อนหน้านอนเกินพิกัดไป 8 ชมเต็มๆ.. ทุกอย่างดูประจวบเหมาะก็เลยดำเนินเดินไปยังสภากาชาดไทย.. เดินเข้าไปก็ตกใจเล็กน้อย ทำไมคนเยอะจังเลย ก็เลยรีบแจ้นไปกดบัตรคิวก่อนแล้วค่อยไปกรอกใบ.. รอคิวประมาณ 25 คิว.. จะว่าไปแล้วทุกครั้งที่เรามาคนก็จะเยอะตลอดล่ะ.. ก่อนที่มาบริจาคที่สภากาชาดไทย ก็นึกภาพไว้ว่าคนคงน้อยแบบว่าเดินเข้าไปแล้วผีหลอก ประมาณว่าพยาบาลถือเข็มรอ ‘ชั้นนั่งรอสูบเลือดพวกแกอยู่ ฟื๊ดฟ๊าดดดๆ ยื่นแขนมาเร้วว..… Read More »14 Mar 08 : เข้าโรงงานสูบเลือดมาอีกแล้ว..

Moments of Thoughts.. Moments of Prides..

Childhood… แข่งว่ายน้ำ อ.2, ป.5 เรียนบัลเล่ต์ อ.2 (เขิลนะนี่) เต้นบางระจัน วันปีใหม่ อ.2 คนงานที่บ้านหลอก ให้ปั่นจักรยานสุดชีวิต แล้วเบรกมือขวา(ล้อหน้า).. กลิ้งหลายตลบกลางสถานีรถไฟนครฯ หน้าแหก เข้ารพ. อ.3 ตีกลองวงโย ป.1 ประกวดคัดไทย ป.1 เต้นสวยในซอย เดอะมอลล์ท่าพระ ป.1 ดนตรีไทย… Read More »Moments of Thoughts.. Moments of Prides..