August 2007

23 Aug 07 : คำถาม.. ที่ยังไม่ได้รับคำตอบ.. ส่งท้ายสัปดาห์วิทย์

ช่วงนี้มีประเด็นที่ติดค้างอยู่ในหัวหลายเรื่องทีเดียว.. ส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้อสงสัยต่างๆที่ได้พบเห็นในชีวืตประจำวันล่ะ บางทีเห็นแล้วก็งงอยากรู้คำตอบ.. บางทีก็เป็นเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นแล้วหาข้อพิสูจน์ไม่ได้เสียที.. วันนี้ก็เลยอยากเอาประเด็นต่างๆที่สงสัย(เท่าที่จำได้) มาเขียนไว้เตือนความจำ เผื่อมีใครผ่านมาอ่านแล้วทราบคำตอบก็จะได้ช่วยแถลงไขให้เราได้รู้แจ้งหน่อย.. โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสงสัยว่าไอ่นู้นมันทำงานยังไง ไอ่นี้ทำงานยังไง แล้วถ้าไม่ทำอย่างงี้ทำอย่างอื่นได้หรือเปล่า แต่เนื่องด้วยเวลาไม่ค่อยมีและเคยค้นหาใน internet พวก How Stuff Works ก็หาไม่ค่อยเจอในสิ่งที่ตนเองอยากรู้สักเท่าไหร่ ก็เลยติดค้างเป็นดินพอกหางหมูเยี่ยงนี้แล.. 1. เคยเห็นหรือเปล่าว่าปกพลาสติกที่ใช้ห่อหนังสือเรียนง่ะ.. ถ้าเกิดเราทิ้งไว้นานๆ แล้วลองแกะปกออกมาดู.. เราจะเห็นปกมันนูนเป็นตัวหนังสือตามหน้าปกที่เราห่อเลย (ข้อสงสัยนี้เกิดมาจากหนังสือ neo physic… Read More »23 Aug 07 : คำถาม.. ที่ยังไม่ได้รับคำตอบ.. ส่งท้ายสัปดาห์วิทย์

19 Aug 07 : วันนี้ขอเวิ่นสักวัน..

..อยากรู้ แต่ไม่อยากถาม.. ได้ชิดเพียงลมหายใจ แค่ได้ใช้เวลาร่วมกัน แค่เพื่อนเท่านั้น แต่มันเกินห้ามใจ ที่ค้างในความรู้สึก ว่าลึกๆเธอคิดยังไง รักเธอเท่าไร แต่ไม่เคยพูดกัน อะไรที่อยู่ในใจก็เก็บเอาไว้ มันมีความสุขแค่นี้ก็ดีมากมาย เธอจะมีใจหรือเปล่า เธอเคยมองมาที่ฉันหรือเปล่า ที่เราเป็นอยู่นั้นคืออะไร เธอจะมีใจหรือเปล่า มันคือความจริงที่ฉันอยากรู้ติดอยู่ในใจ แต่ไม่อยากถาม.. กลัวว่าเธอเปลี่ยนไป ไม่ถามยังดีซะกว่า เพราะฉันรู้ถ้าเราถามกัน กลัวคำๆนั้น อาจทำร้ายหัวใจ อะไรที่อยู่ในใจก็เก็บเอาไว้ มันมีความสุขแค่นี้ก็ดีมากมาย… Read More »19 Aug 07 : วันนี้ขอเวิ่นสักวัน..

7 Aug 07 : Happy Birthday…

ก่อนจะผ่านวันนี้ไปขอพูดสั้นๆได้ใจความว่า…  สุขสันต์วันเกิดครับผม… ขอให้ร่างกายแข็งแรง ทำงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้นะ.. เหอะๆวันนี้ไม่สบายรับวันเกิดเลยเรา.. ไอแห้งๆทั้งวันเลย.. ไอมากๆหัวก็ตื้อ.. เบลอ..ปีนึงก็จะมีหนึ่งวันที่ทำให้เรามีความสุข แม้ว่ามันจะเป็นแค่วันธรรมดาๆเหมือนทุกวันก็เถอะ..มันก็ทำให้เราได้คิดว่า 1 ปีที่ผ่านมา เราผ่านอะไรมาบ้าง.. เราได้รับประสบการณ์หรือบทเรียนอะไรมาบ้าง..เป็น 1 วันที่ทำให้เราได้ตระหนักคิดว่า.. กว่าเราจะเกิดมาได้.. แม่เราต้องเจ็บปวดขนาดไหน..เราต้องทดแทนบุณคุณท่านให้มากๆนะคับ.. อย่ามัวแต่คิด.. ทำซะก่อนที่จะไม่มีโอกาส.. 🙂 ขอบคุณทุก sms ที่พร้อมใจส่งมาอวยพร..ขอบคุณทุก e-card ที่ส่งมาพร้อมคำพูดซึ้งๆขอบคุณสำหรับของขวัญทุกชิ้นที่ตั้งใจทำมาให้ขอบคุณ Dtac… Read More »7 Aug 07 : Happy Birthday…