September 2007

ไว้อาลัยแด่ พิท พิทยา ว่องวันดี…

พิท.. ถึงแม้ว่าเราไม่ได้รู้จักนายเป็นการส่วนตัว.. แต่เหมือนกับมีอะไรที่เป็นเหตุปัจจัยอะไรหลายอย่างเหลือเกินที่ทำให้เราได้ทำความรู้จักกับนาย แม้ว่ามันจะสายไปแล้วก็ตามที่เราจะได้รู้จักและพูดคุยกับนาย.. แต่ความดี ความเพียรและความพยายามสู้เพื่อฝันที่นายได้สั่งสมมาตลอดทั้งชีวิต ได้ชักจูงให้เราได้ศึกษาชีวิตของนาย.. และทำให้เราได้เห็นและเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง …จากเหตุเกิดวันนั้นวันที่ 16 กันยายน 2550 เครื่องบินของสายการบินวัน ทู โก เที่ยวบินที่ โอจี 269 เส้นทาง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น มีคนเสียชีวิตมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ พิท พนักงานต้อนรับที่เพิ่งได้เริ่มปฏิบัติงานครั้งแรกเมื่อ… Read More »ไว้อาลัยแด่ พิท พิทยา ว่องวันดี…

17 Sep 07 : เส้นทางชีวิต.. กว่าจะมาเป็น Programmer

กว่าจะเติบโตมาเส้นทางคอมพิวเตอร์สายนี้ ย่อมผ่านอะไรมามากมาย มีสุข มีทุกข์ สมหวัง ผิดหวัง.. เชิญอ่านได้นะคับ จับคอมพิวเตอร์ครั้งแรก..      หลังจากเราย้ายจากนครศรีธรรมราช เข้ามาที่กรุงเทพ ความศิวิไลซ์ก็ค่อยๆเข้ามาในชีวิตทีละน้อยๆ ตอนมาใหม่ๆก็ไม่ได้สนใจเจ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รูปทรงสี่เหลี่ยม 2 กล่องนี้เท่าไหร่ เพราะมันดูสูงส่งยากเกินเอื้อมถึง ก็ได้แค่มองดูอยู่ห่างๆ  สมัยนั้นเห็นอะไรแปลกตา หวือหวาก็กลัวทั้งนั้นล่ะ กลัวไปจับแล้วมันเจ๊ง ต้องเสียเงินเสียทองมากมาย.. ทางออกง่ายๆคือไม่ไปยุ่งดีที่สุด..      แต่ด้วยพรหมลิขิตหรือเปล่าไม่ทราบ ตอน ป.3… Read More »17 Sep 07 : เส้นทางชีวิต.. กว่าจะมาเป็น Programmer

16 Sep 07 : New experience gained!!

     ตั้งใจจะมาเขียนหลายรอบล่ะ แต่พอเริ่มเขียนทีไรหัวมันตื้อทุกทีเลย คิดไม่ออก สำหรับเราการที่จะเขียนอะไรสักอย่างมันต้องใช้การประมวลผลสูงมาก ต้องเรียบเรียงประโยค และต้องมีอารมณ์คล้อยตามด้วย..      ช่วงนี้ชีวิตการทำงานก็เรื่อยๆ มีอะไรเข้ามาให้ตื่นเต้นเป็นระยะๆ วันอังคารทำงานเสร็จก็ไปเล่นแบดมินตันกับชมรม บริษัทจองสนามที่ยาสูบให้ทุกวันอังคารตั้งแต่ 1800-2200 พร้อม RSL Silver ให้หนึ่งหลอด.. จะได้ตีอย่างราชาก็ตอนนี้ล่ะ 55 ส่วนช่วงเดือนนี้ก็มีภาระกิจสำคัญที่ต้องรับผิดชอบอยู่ นั่นคือ.. วันที่ 6 Oct จะมีการแข่งขันกีฬา… Read More »16 Sep 07 : New experience gained!!