November 2011

9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Expense Review)

ไม่มีเวลาพิมพ์สรุปรายรับรายจ่าย ขออนุญาติถ่ายรูปมาจากสมุดบันทึกมาลงแบบโต้งๆเลยนะครับ หวังว่าคงไม่ว่ากัน ^^ เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้เงินแสนเงินล้าน ควักกันเป็นว่าเล่นเลย 🙂 วิธีคำนวนเป็นเงินบาทง่ายๆ คือ หาร 1000 คูณ 1.5 หรือพูดภาษาชาวบ้านง่ายๆ ให้ตัดศูนย์ 3 ตัวหลัง แล้วคูณ 1.5 เช่น 20,000 VND = 20×1.5 =… Read More »9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Expense Review)

9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 5 – Final)

นอนบนรถไฟด้วยความรู้สึกที่แย่กว่าตอนขามามากมาย ห้องข้างๆปาร์ตี้กันโหวกเหวกโวยวาย กินทิ้งเรี่ยราดเต็มพื้น สูบบุหรี่ กินเหล้า กันอยู่ในห้องแอร์นี่หล่ะ กลิ่นมันก็วนเวียนอยู่ในตู้นี่ล่ะ แย่จริงๆ ก็ข่มตาหลับๆตื่นๆไปตลอดทางเหมือนเดิม ถึง Hanoi สักประมาณ ตี 5 ได้ หนังสือเค้าบอกว่าห้ามเรียก taxi ที่หน้าสถานีเพราะจะเป็นพวก scam เราก็เดินๆออกไปข้างนอกแล้วนะ ก็เลยบอกปลายทางไปถามว่าไปหรือเปล่า กดมิเตอร์มั้ย ก็โอเค แล้วไอ่คนนี้ก็เดินพาย้อนกลับมาทางเดิม มาแก๊งค์ที่จอดรถหน้าสถานี… Read More »9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 5 – Final)

9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 4)

นอนคืนแรกที่ซาปาอย่างไม่ค่อยสบายใจเท่าไร เนื่องจากได้ข่าวแผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นและเกิด Tsunami ครั้งร้ายแรงที่สุด check ข่าวกันให้วุ่น ไม่ชอบเลยเวลาต้องมาเที่ยวในขณะที่คนอื่นเกิดภัยพิบัติเนี่ย โชคดีที่ที่พักและร้านกาแฟในเวียดนามเกือบทุกที่มี Wifi ให้เล่นและเร็วด้วย ทำให้ติดตามข่าวสารได้เรื่อยๆ..  ที่บ้านก็เป็นห่วงว่าเราเป็นไรหรือเปล่า ได้รับผลกระทบหรือเปล่า ก็ติดต่อคุยกันเรียบร้อย.. นอกจากเรื่อง Tsunami ก็ดันมันปัญหากับแพลนทริป Tibet ที่จะไปเดือน พ.ค. อีก เพราะช่วงเวลานั้นเค้าจะไม่เปิดให้ขอ Permit เนื่องจากจะจัดงานครบรอบ 60… Read More »9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 4)

9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 3)

นอนๆหลับๆตื่นๆตลอดทางเลย.. ระยะทางแค่ไม่กี่ร้อยโลแต่ทำไมใช้เวลาเดินทางนานขนาดนี้ก็ไม่รู้ รถไฟไทยที่ว่าช้าแล้ว รถไฟเวียดนามช้ากว่ามากกกก… แต่ที่ต่างคือ เค้าตรงเวลานะเออ  ออกตรง ถึงตรงเป๊ะๆ เอี๊ยดดด.. ถึงแล้ว Ga Lao Cai สถานีลาวไกปลายทางของเรา เดี๋ยวต้องนั่งรถต่อขึ้นไปที่ SAPA อีกประมาณ 1 ชม ออกจากสถานีก็เดินไหลๆตามน้ำไปกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ พอออกมาแล้วก็ถึงเวลาถูกต้อนขึ้นรถแล้วล่ะ คงไม่ต่างไปจากเมืองท่องเที่ยวอื่นๆทั่วโลกละครับ รถตู้ก็มาจอดออๆกัน แล้วก็คอยเรียกลูกค้าขึ้นรถ เรียกถูกบ้างแพงบ้างตามความสามารถของตน… Read More »9-15 Mar 2011 : Hanoi LaoCai Sapa BacHa (Part 3)