21-25 Feb 2013 : Salamat Datang Malaysia (Part 1)

(1 MYR = 9.67 THB)

หลังจากเที่ยวไกลๆมาแล้วก็ขอมาเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านบ้าง เหตุผลหลักๆคือ ตังค์หมดแล้วครับ มาเที่ยวใกล้ๆบ้าน ด้วยคอนเซ็ปท์ "ทริปไม่ถึงหมื่นกินอยู่เที่ยวเยี่ยงราชา!"

เหมือนเคย..ได้ตั๋วข้ามปีจาก AirAsia มาอีกแล้ว ตั๋วเครื่องบิน DMK-LCCTเที่ยวละ 1000 บาท ไป-กลับ ก็ 2000 ลัลล้า..

ทริปนี้เน้น Kuala Lampur กับ Melaka (มะละกา) ออกตั้งแต่ 7 โมง กลับมา 5 ทุ่ม เที่ยวได้ 5 วันเต็มๆ แถมจองติดวันหยุดยาวมาแบบงงๆ ทั้งๆที่ตอนจองไม่ได้วางแผนมาก่อนเลย เพิ่งมารู้ตัวตอนกดลาพักร้อน ก็โชคดีไปฮะ ^^

Trip Plan คร่าวๆดังนี้

Thu 21 Feb – Genting Highland (หนาวมากกกกกก+ฝนตก!)
Fri 22 – Sat 23 Feb – Melaka (มีถนนคนเดิน ศุกร์/เสาร์) (ร้อนนรกแตกก!!) 
Sun 24 – Mon 25 Feb – Kuala Lampur, Putrajaya (ฝนตก!)

วันแรกไปถึงตั้งแต่ 11 โมง ก็นั่งรถบัสจากสนามบินไป Genting เลย จะได้ไม่ต้องไปต่อรถหลายต่อ แม้ว่ามันจะถูกกว่าก็เถอะ แต่มันจะเสียเวลาเข้าเมืองวุ่นวาย

Day 1

IMG_8000

ไปถึง Genting ก็ Check-in โรงแรม First Hotel เรียบร้อย ยังทึ่งกับระบบ Checkin ไม่หาย.. เค้าใช้เป็นตู้ Checkin อัตโนมัติ Scan Passport แล้วก็ได้บัตรเข้าห้องได้เลย ทีนี้พอเปิดเข้าห้องไปก็กรี๊ดเลยย มันให้ห้องกลางตึกมา เปิดหน้าต่างมีแต่เสาแต่คานไม่มีวิวเลย.. ด้วยความดื้อด้านของเรา อุตส่าห์ขึ้นมาถึง Highland จะไม่ให้ดูวิวเลยหรือไง ก็เลยไปขอเปลี่ยนที่เค้าเตอร์ซึ่งเค้าก็ให้ด้วยเว้ย.. ก็เลยได้ห้อง Mountain View มา สวยงามมมม แม้ว่าหมอกจะเยอะไปหน่อยแต่ก็งามมมม

IMG_7977

อากาศที่ Genting หนาวมากฮะ คือว่าไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาเลย.. มีแค่เสื้อยืดกางเกงขาสั้น กะว่าคงพอๆกับภาคเหนือของเราแต่มันไม่ใช่หว่ะ ช็อตที่เดินลงจากรถบัสมาแทบกรี๊ดดด.. นี่มันตอนเที่ยงนะเว้ยยย ยังหนาวขนาดนี้ แล้วกลางคืนหล่ะ จะขนาดไหน.. อูยยยยส์

เดินเที่ยวหากินใน Indoor Theme กินเสร็จ ตามแผนจะต้องไปเล่นเครื่องเล่นที่ Outdoor ปรากฏว่า.. ฝนตกหนักมาก!! สรุปว่า 4 ชม ในวันนั้นให้เวลาไปกับการเดินทัวร์ Genting ทั้งเมือง.. เยี่ยมจริงๆ

Day 2

ตื่นเช้ามาด้วยอาการหนาวสั่น นอนไม่ค่อยหลับ เพราะหนาวมากกกก..  วันนี้ตื่นมาก็เลยก่งก๊งทั้งวัน แก้อาการหนาวด้วยการกินมาม่าร้อนๆ แล้วรีบไปต่อคิวรถไปดู Chin Swee Temple เที่ยวเสร็จกลับมาก็เกือบเที่ยงล่ะ จัดการ Checkout แล้วเตรียมตัวเดินทางต่อไปมะละกาค้าบบบ

PANO_20130222_110504

นั่ง Cable ลงไป ต่อรถบัสเข้า KL Sentral แล้วนั่ง KTM ไปสถานี Bandar Tasik Selatan เพื่อไปต่อรถที่ TBS นั่งรถบัสต่อไปอีก 2 ชม ก็ถึงมะละกา  กว่าจะไปถึงก็หกโมงเย็นละครับ.. 

IMG_8293

รถจอดที่ Dutch Square เราต้องเดินผ่าน Jonker Street เพื่อไปยังที่พัก ผู้คนก็เริ่มเอาของมาจัดวางเตรียมเปิดเป็นถนนคนเดินล่ะ เดินไปไม่นานก็ถึงที่พัก Hotel Hong ให้อารมณ์เหมือน Guest House เจ้าหน้าที่เป็นกันเองมาก ห้องพักก็สะอาด แนะนำเลยครับ ^^ ตอน Checkin เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวตอน 4 ทุ่มเค้าจะมีบริการขับรถพาไปกิน Chicken Satay ร้านเก่าแก่อร่อยที่สุดในเมือง วาววว บริการทุกระดับประทับใจมาก

ออกไปเดินเล่นเดินกินจนอิ่มพอประมาณ ก็กลับมาที่พักเตรียมไปกิน คนที่พาไปก็ไม่ใช่ใครที่ไหนก็เป็นเจ้าของนี่เอง ขับรถแวนไปส่ง ให้เวลากิน 1 ชม แล้วก็มารับกลับ

IMG_20130222_221510

ร้านชื่อ Ban Lee Siang Satay เป็นอาหารเสียบไม้ ให้ไปหยิบจากตู้แล้วมาลวกในหม้อสะเต๊ะข้นๆที่โต๊ะ ราคาไม้ละ 7 บาท กินกันพอประมาณแล้วรอรถมารับ ขากลับเค้าก็พาไปทัวร์เมืองอีก สัก ชม นึง กว่าจะถึงที่พักก็เที่ยงคืนพอดิบพอดี.. ประทับใจมากกก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *