6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 1)

[Taipei, Taiwan : GMT+8 เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชม ] [1 TWD ประมาณ 1 THB ]

ต้องออกตัวก่อนว่าไปครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวนะครับ ไปในนามบริษัทพร้อมกับพี่อีกคนหนึ่งเพื่อเข้าร่วมงาน Asia Developer Summit ที่ Microsoft Taiwan ครับ

ไปถึงวันแรกก็มืดแล้วครับ 1 ทุ่มเห็นจะได้ หลังจากเครื่องบินลงที่  Taiwan Taoyuan International Airport ก็จัดแจงหาซื้อซิมมาใช้ติดตัวเสียหน่อย ราคาไม่แพงแฮะ ทั้ง voice และ data เมื่อเทียบกับประเทศญี่ปุ่น ><

ซื้อเสร็จก็โบก Taxi ตรงดิ่งเข้าเมืองเลย สนามบินห่างจากเมืองประมาณ 35 กิโลเมตรได้ มิเตอร์เริ่มต้นที่ 80 TWD วิ่งไปตามทางเรื่อย มิเตอร์วิ่งเร็วมากกกก ไปถึง Taipei City ราคาสุดท้ายอยู่ที่ 845 TWD แค่นี้ก็รู้สึกแพงแล้ว แต่จุดพีคอยู่ที่ ถ้าเรียกรถจากสนามบิน Taxi จะชาร์จเพิ่มอีก 50% !! ก็อดดดดด ตกใจตั้งแต่ได้อ่านป้ายหลังเบาะหล่ะ สุดท้ายก็มันก็เก็บจริงแฮะ จ่ายครั้งแรกก็โดนไปแล้ว 1,2XX TWD ><

ลง taxi ก็ขึ้นไป checkin โรมแรม ซึ่งอยู่บนตึกสูง แบบว่าเป็นโรมแรมแนวราบอ่ะ โรงแรมบนตึก เหมาทั้งชั้น

แว๊ปแรกเห็นโทนสีโรงแรมก็ว่าแปลกๆล่ะ พอเข้าไปในห้องนี่ โอ้วว ห้องน้ำกระจกใสปิ๊ง และที่จุดพีคที่สองคือ.. เจ้านี่!!

ถุงยางอนามัยวางอยู่ที่หัวเตียงเตรียมให้บริการ หันไปมองหน้ากับพี่แล้วก็บอกว่า นี่มัน Love Hotel นี่นา.. ไอ่คนจองเค้าจะรู้มั้ยเนี่ยยยยยย ให้ชายโฉดสองคนมานอน Love Hotel เนี่ย!! ฮ่าๆ ไม่เป็นไร ขำๆ เรานอนได้อยู่แล้ว โรมแรมมี wifi ให้ด้วย อาบน้ำอาบท่าเสร็จก็ถึงเวลาท่องราตรีเสียหน่อย

ภารกิจแรกกก หาที่กินข้าวด่วน กรูหิวมากกกก ส่วนใหญ่ที่นี่จะใช้ภาษาจีนหมดเลยอ่ะ เมนูอะไรก็จีน ดูไม่รู้เรื่องเลย เดินไปเดินมาสุดท้ายไปจบที่ร้านอาหารจีนร้านหนึ่ง เห็นมีรูปอาหารแปะรอบร้าน เหมาะสำหรับคนต่างถิ่นสั่งจริงๆ อาหารก็ประมาณร้านเกี๊ยวจีนเลย ไอ่คนขายก็หน้าเหวี่ยงมาก บ่นตลอด ก็ฟังไม่รู้เรื่องนี่หว่า สุดท้ายก็ต้องเดินไปชี้รูปอาหาร แล้วก็บ่นๆไรไม่รู้ สุดท้ายเพิ่งมารู้ทีหลังก็คงต้องการบอกว่า ร้านกรูจะปิดแล้วมึงรีบๆสั่งกันหน่อย กรูจะกลับไปหาลูกหาผัว! นี่แนะ! แปลแบบจัดเต็มไปเลย

สุดท้ายก็ได้อาหารมาดังนี้แล..

รสชาติก็โอเคเลยนะ น้ำให้บริการตัวเอง

กินไปได้สัก เศษหนึ่งส่วนสิบของอาหาร พนักงานก็มาถูพื้น เก็บโต๊ะ ปิดไป ปิดแอร์ไล่ โอ้วเยี่ยมมมมม ไอ่เราก็ยัด ยัด ยัด แล้วก็ยัด มันเข้าไปให้หมด จะได้ออกๆไปเสียที ฮึ่ม! เห็นราคา โอเค ไม่แพง ให้อภัย 55

 

กินเสร็จก็ท่องราตรีต่อไปดู Night Life เค้า.. ส่องราคาเสื้อผ้าด้วย 55 มาได้หวันนี่ shopping สนุกเพราะค่าเงินแทบจะเทียบเท่าเงินบาทเลย ไม่ต้องแปลงไปแปลงมาให้ยุ่งยาก.. อีกอย่างราคาเค้าก็ไม่แพงมากนะ น่า shop เลยล่ะ แต่เราก็พวก shopping ไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้สนใจเท่าไร

เดินไปได้สักพัก ตามหาร้านชานมไข่มุกในตำนาน แต่ร้านปิดไปแล้วหว่ะ ก็เลยกลับที่พักดีกว่า เตรียมตัวงาน present พรุ่งนี้ด้วย แต่ก่อนถึงที่พักก็เจอร้านร้านนึง เห็นคนซื้อกันเยอะ ก็เลยไปมุงกับเค้าด้วย.. อ้อ.. ร้านขาย ชานมไข่มุก นี่เอง คนขายชานมอื้อหือมาก!! ฮ่าๆ ของดีเราก็ต้องอุดหนุนหน่อยนะฮ้าฟฟฟ

(ถ่ายไม่ค่อยถนัด ได้มาแค่นี้ละ ต้องดูไปดูตัวจริงนะกั๊บ หุหุ)

หิ้วขึ้นห้องด้วยความสบายใจ นั่งดูดจนหมด ก็ได้เวลานอนหลับคาเตียง ค่อก!!

 

ธีรเดช อิ่มชานม

Tags:

1 thought on “6-8 Dec 10 : Taipei, Taiwan (Part 1)”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *