2 Mar 10 : Journey de Pai #6

หกวันผ่านไปไวเหมือนโกหก ถึงวันนี้อาการป่วยต่างๆจากสภาพอากาศ อาการแฮงค์ และบลาๆ ทุเลาลงจนแทบจะหายเป็นปลิดทิ้งแล้ว ซึ่งกว่าทุกอย่างจะลงตัวก็ปาเข้าไปวันท้ายๆของทริป พอร่างกายแข็งแรง ชีวิตมันดูทำอะไรได้มากขึ้นเยอะแยะเลยล่ะ เหมือนที่คู่บ่าวสาวบอก ช่วงแรกๆมันก็จะวุ่นวาย ปรับตัวนู้นนี่ แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว productivity จะเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย ทำงานได้เยอะกว่าตอนอยู่กรุงเทพฯมากโข

วันนี้ตื่นมา 8 โมง นู๋เนยก็ไม่ยอมตื่นตามเคย ก็เลยแว๊บออกไปหาของกินหน้าบ้านเสียหน่อย สิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เวลาไปต่างจังหวัดก็คือ ไข่ลวก กับ ชานมร้อนๆ เป็นยาโด๊ปดีนักแล กินแล้วรู้สึกปึ๋งปั๋งดึ๋งดั๋งทันที ^^

กินเสร็จก็ออกไปซื้อตั๋วรถตู้กลับเชียงใหม่ แล้วก็เข้าไปปลุกนู๋เนย อาบน้ำแต่ตัวเรียบร้อยก็ checkout ออกจากที่พัก แล้วไป check-in ที่บ้านบ่าวสาวต่อ หุหุ 

วางกระเป๋าเรียบร้อยก็ไปกินข้าวเที่ยงที่ร้าน พอดีไปถึงแล้วทัวร์ลงพอดี ก็เลยรอนานมากกก มาตั้งแต่ก่อนทัวร์ลง จนทัวร์ไปแล้วก็ยังกินกันไม่เสร็จ แต่อาหารอร่อยดีนะ รสชาติกำลังดีไม่จัดไปไม่อ่อนไป และผักที่นี่สดมาก กินแล้วรู้สึกถึงความแตกต่างเลย 

กินข้าวเสร็จก็ไปลุยร้านกาแฟเข้าท่ากันต่อ วันนี้ลองสั่ง mocca ปั่น แต่กินแล้วชอบ cappuccino มากกว่าแฮะ

ซัดกาแฟเสร็จก็กลับเข้าสู่ Pai Valley ไปลุยงานกันต่อ.. แต่ลุยไปได้ไม่เท่าไร คู่บ่าวสาวก็ชวนไปอาบบ่อน้ำร้อนกันต่อ ฮ่าๆกิจกรรมเยอะดีๆ ครั้งนี้จะแช่ให้หน่ำใจเลยล่ะ หุหุ

เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์อาบน้ำไปลุยที่นู้นเลย เพราะน้ำที่บ้านไม่ไหล 🙁  

ไปกันที่ Pai Hot Spring Spa Resorts มีอยู่ 3 บ่อให้เลือกระดับความร้อนกันเองเลย จะแช่กี่บ่อก็ได้ สนนราคาที่ 50 บาทเท่านั้น.. พอมาลงบ่อที่นี่ก็ทราบได้ทันทีว่าเป็นน้ำแร่ซัลเฟอร์ เพราะลงไปแช่ปุ๊บกลิ่นไข่เน่าฟุ้งกระจายเตะจมูกเลย แช่ 15 นาที ขึ้นมาอาบน้ำเย็น แล้วลงไปแช่อีก 15 นาที แล้วก็อาบน้ำเย็น  ไปเรื่อยๆ จนรู้สึกร่างกายระอุพอประมาณก็ขึ้นซะ เดี๋ยวจะไม่สบาย 

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ขับรถชมวิวเมืองปาย แล้วไปกินข้าวเย็นกันที่ ร้านผัดไทหน้าวิน ก็อร่อยดีนะ ^^

คืนนี้เป็นคืนสุดท้ายแล้ว ก็ไล่ซื้อของฝากให้ครบทุกรายการ แถมวันนี้เป็นวันธรรมดาถนนคนเดินเปิดร้านน้อยมาก.. ก็ต้องซื้อเท่าที่มีล่ะ

กลับบ้าน นั่งทำงาน แล้วเข้านอน วันนี้รู้สึกเพลียเป็นพิเศษ สงสัยเพราะไปแช่ออนเซ็นนานไปหน่อย หุหุ

วันนี้ชิวจัดจริงๆ.. 

Tags:

1 thought on “2 Mar 10 : Journey de Pai #6”

  1. Pingback: ภาพถ่าย บันทึก และวิดีโองานแต่ง « Sweet and Mellow

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *